NINH BÌNH – CHÚT TỰ TÌNH MÙA HẠ

Ninh Bình với phong cảnh tươi đẹp, hữu tình cùng các công trình kiến trúc linh thiêng, uy nghiêm trầm mặc lẩn khuất giữa hệ thống núi đá vôi trùng điệp nên thơ. Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Ninh Bình cảnh sắc “non xanh nước biếc như tranh họa đồ” chả trách xứ sở địa linh nhân kiệt này thu hút biết bao con tim mê xê dịch đến tham quan, khám phá và trải nghiệm thường niên.

Với hệ sinh thái đa dạng, mỗi mùa Ninh Bình đều mang một vẻ đẹp riêng, nên bạn có thể đến tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng mùa sen nở thì nên đến khi trời vào hạ, khoảng tháng 4 đến tháng 6. Đây là lúc mà cả đầm được khoác lên chiếc váy hồng thắm của hoa sen trong không gian xanh tươi thoảng hương sen thanh ngát tuyệt vời. Còn từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa lúa chín, cũng là thời điểm danh thắng Tràng An được thay áo mới, rực rỡ sắc vàng. Cái backgroup vàng ươm hút mắt mà chỉ cần có mặt trong khung hình thôi là đảm bảo bạn có thể cho ra nghìn tấm ảnh xinh, tha hồ để dành đăng mạng xã hội cả năm.

Mình đã đến Ninh Bình vào cuối thu trời trong mây trắng và cảm nhận sâu lắng cái không gian tình tự, nên thơ - cái thời gian như lững lờ trôi chậm và cái cảm giác lâng lâng khó tả khi ngồi thuyền lênh đênh trên sông Sao Khê, uốn lượn qua các rặng núi đá vôi đa dạng hình thù, luồn chui qua các hang động thạch nhũ đẹp mê ly, u tịch đầy quyến rũ. Đất trời Ninh Bình dung dưỡng niệm lành trong lòng du khách, để mỗi khi đến nơi đây, con người ta như muốn dịu dàng thân ái với nhau hơn, rồi trở về nhà với hành trang là trái tim an yên, tâm hồn thư thái refresh sạch trong và sẵn sàng đón chào bao điều tươi mới!

Nếu bạn thật sự muốn tìm một địa điểm du lịch thích hợp để ẩn mình, hòa vào thiên nhiên trong trẻo, an yên, đồng thời cho bản thân một khoảng lặng vừa đủ để chìm đắm trong cõi tâm linh thành kính, chữa lành cho chính mình sau bao ngày mệt nhoài giữa chốn thị thành bộn bề lo toan thường nhật. Thì đây, Ninh Bình giang tay sẵn sàng ôm lấy bạn, vỗ về tâm hồn nhiều vết xước, ru ngủ giấc mơ ngoan bằng bầu không khí bình an, nhịp đời trôi chậm và những con người địa phương chân chất, thật thà!

“Cùng em về với Ninh Bình

Tràng An sơn thủy hữu tình làm sao

Hoa Lư thành cũ năm nào

Vua Đinh còn đó, áo bào còn đây

Cùng lên Bái Đính chắp tay

Tiếng chuông chùa vọng theo mây về trời…”

Bài viết cùng danh mục: